ข่าวประชาสัมพันธ์งานทะเบียนและประมวลผลประชุมบุคลากรสำนักประชุมภายในสำนักส่งเสริม ฯ

เตรียมเปิดใช้ระบบดิจิทัล ทรานสคริปต์ เพิ่มความสะดวกสบายใหม่ในโลกการศึกษา

ดร.ณัฐวรพล รัชสิริวัชรบุล อธิการบดี มทร.พระนคร มอบหมายให้สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน (สวท.) เตรียมความพร้อมการเปิดใช้ระบบดิจิทัล ทรานสคริปต์ (Digital Transcript) ซึ่งเป็นนโยบายของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ที่ให้สถาบันอุดมศึกษาของรัฐในสังกัดทุกแห่งพัฒนาเอกสารทางการศึกษาให้อยู่ในรูปแบบดิจิทัล ที่ได้มาตรฐานรองรับสังคมดิจิทัล

ในการนี้ เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 ผอ.รุ่งฤดี ตรงต่อศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน (สวท.) นำทีมผู้บริหาร ผู้ดูแลงานทะเบียนและประมวลผล และผู้ดูแลระบบสารสนเทศของ สวท. เข้าร่วมประชุมผ่านระบบ  Video Conference ร่วมกับ บริษัทอินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) (INET)  ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอซีที ที่มีความร่วมมือกับ อว. เพื่อเตรียมเปิดให้บริการผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ที่สามารถเข้าถึงง่าย เพื่อใช้ประโยชน์จากดิจิทัล ทรานสคริปต์ ของ มทร. พระนคร เพิ่มความสะดวกสบายในการเข้าใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ป้องกันการปลอมแปลงเอกสารในรูปแบบต่าง ๆ ลดขั้นตอนและค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาขอรับเอกสาร สามารถขอทราบผลการตรวจสอบข้อมูลการศึกษาการรับรองผลการศึกษาของตนเองที่ได้ศึกษากับมทร.พระนคร และสถาบันการศึกษาอื่นที่เข้าร่วมการใช้ระบบดิจิทัล ทรานสคริปต์

ทั้งนี้ สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มทร.พระนคร อยู่ระหว่างเตรียมการจัดทำข้อมูลสำคัญที่เกี่ยวข้องในการเข้าใช้ระบบและคาดว่ากลางเดือนมีนาคมนี้จะมีความก้าวหน้าที่จะแจ้งกำหนดให้นักศึกษาปัจจุบัน ศิษย์เก่า ประชาชนและองค์กรต่าง ๆ เข้าถึงการให้บริการดังกล่าวทางอินเตอร์เน็ตต่อไป